Việt Nam có tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh so với thế giới
15/03/2018

Tiếp nối thành công từ 2017, Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2018 tiếp tục được tổ chức với sự tham gia của nhiều diễn giả tới từ các tổ chức, công ty lớn.

Việt Nam có tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh so với thế giới - ảnh 1

 

Diễn đàn năm nay có sự tham gia của những diễn giả đến từ những công ty, tập đoàn có uy tín trong lĩnh vực thương mại điện tử như Nielsen, Amazon, Vinaphone, Zalo…

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Đặng Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương khẳng định sau 20 năm Internet vào Việt Nam, cho tới nay, thương mại điện tử Việt Nam đang có tốc độ phát triển rất nhanh, hiện diện hàng ngày, càng ngày càng trở nên phổ biến trong đời sống không chỉ doanh nghiệp mà còn cả người dân. 

Theo số liệu, tăng trưởng thương mại điện tử tại Việt Nam luôn duy trì ở mức trên 20%, đặc biệt, trong năm 2017, con số này là 25% - thuộc loại nhanh trên thế giới. Bên cạnh đó, Cục trưởng Hải cũng bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến các doanh nghiệp thương mại điện tử ngày càng lớn mạnh, phát triển nhanh, hòa gam màu sáng cho bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2018.

Ông Hải cũng hy vọng rằng, Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam, với sự tham gia của nhiều diễn giả là các chuyên gia có uy tín, địa vị trong lĩnh vực thương mại điện tử trong và ngoài nước, sẽ tiếp tục là điểm đến cho các nhà đầu tư, những người đang quan tâm về "mảnh đất" kinh doanh vẫn còn rất màu mỡ này tại Việt Nam.

 

Việt Nam có tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh so với thế giới - Ảnh 2

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2018 được chia làm 4 phiên thảo luận:

Phiên 1: Kết nối và chia sẻ thông tin

Phiên 2: Những vấn đề nổi bật trong kinh doanh trực tuyến

Phiên 3: Tác động của công nghệ tới thương mại điện tử

Phiên 4: Khởi nghiệp thành công với thương mại điện tử

 

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử 2018 tạo cơ hội cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo. 

Bên cạnh đó, diễn đàn còn là nơi công bố những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới thương mại điện tử trên thế giới cũng như tại Việt Nam đến từ các đơn vị và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, bao gồm Chỉ số Thương mại điện tử (EBI) do VECOM thực hiện, giúp các doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.

Dựa trên việc khảo sát hàng nghìn doanh nghiệp mỗi năm, EBI là nguồn thông tin hữu ích về hoạt động thương mại điện tử trên phạm vi cả nước cũng như ở mỗi địa phương. EBI 2018 tiếp tục cho thấy thương mại điện tử Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển nhanh nhưng chưa thực sự bền vững do lòng tin của người tiêu dùng còn thấp và mức chênh lệch rất lớn giữa thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với các địa phương khác.

Sau năm đầu tiên tổ chức trên quy mô toàn quốc và nhận được sự hưởng ứng, quan tâm lớn từ phía các nhà đầu tư, Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2018 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 14/3 (tại Hà Nội) và 16/3 (tại TP. HCM).

Theo vtv.vn

Tags:thương mại điện tử,diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử,viet nam

Google+