Công nghệ 4.0 với bài toán “tăng giá” của các trường mầm non cao cấp
18/08/2017

90% người có thu nhập khá trở lên đang dành mối quan tâm hàng đầu cho sức khỏe và con trẻ. Theo xu hướng đó, các trường học cao cấp mọc lên với tốc độ chóng mặt, đặc biết là khối trường mầm non, với những tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của các cặp vợ chống trẻ muốn con cái mình được chăm sóc và dạy dỗ một cách hoàn hảo. Bên cạnh những giáo trình ngoại, trang thiết bị ngoại, thầy cô ngoại, công nghệ cũng trở thành một tiêu chuẩn đánh giá ranking của các trường mầm non – đặc biệt là các “công nghệ ngoại” ...

1. Từ thực trạng: công nghệ không chỉ phục vụ việc Quản lý trường học...

Cùng với Cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng CNTT trong ngành giáo dục nói chung và quản lý trường học nói riêng ở nước ta đang trở thành một xu thế nhằm bắt kịp với thế giới. Trong số các hoạt động của việc quản lý thì có thể coi quản lý con người là khó nhất. Nó đòi hỏi rất nhiều yêu cầu, khả năng của người quản lý. Chẳng thế mà ở bất cứ một công ty, đơn vị nào cũng luôn phải có sự tồn tại của bộ phận HR – Human Resources (Quản lý nguồn lực con người).

Công nghệ trong trường học

Bởi vậy, việc xây dựng được một phần mềm quản lý con người như vậy không hề đơn giản, và càng khó hơn nữa đối với môi trường giáo dục, với cả một hệ thống trường học – đào tạo. Có rất nhiều hạng mục cần cân nhắc và thực hiện cho một giải pháp quản lý toàn diện, như: Quản lý nhân lực, quản lý thời khóa biểu, quản lý giáo trình, quản lý sinh hoạt, quản lý tài sản, hành chính, quản lý báo cáo, biểu đồ tăng trường của trẻ … Đặc biệt trong ngành giáo dục, sự phân cấp quản lý gắn chặt từ mầm non cho tới THCS, THPT, Phòng, Sở, Bộ Giáo dục càng tạo nên sự đa dạng và phức tạp đối với các tính năng quản lý của phần mềm. Sự giao tiếp giữa nhà trường và phụ huynh có con ở lứa tuổi mầm non cũng đặt ra yêu cầu của một kênh liên kết nhằm thuận tiện cho việc trao đổi thông tin giữa hai bên, từ việc theo dõi bữa ăn, giấc ngủ của các con, đến các chỉ số phát triển hàng tuần và thông báo của nhà trường tới phụ huynh 24/7.

2. ... đến ứng dụng của người Nhật với phần mềm quản lý tương tác 

Việc tương tác thông tin cũng như các tính năng đặc thù cho lứa tuổi mầm non tích hợp trong một phần mềm quản lý là một điểm quan trọng mà ít phần mềm nào hiện nay tại Việt Nam có được.

Hệ thống quản lý nhà trẻ EYE system được HanelSoft phát triển dựa trên hệ thống tương tự đã được phát triển bởi SKT bên Nhật Bản ở các nhà trẻ trên đất nước này

Nhận ra vấn đề này, cùng hợp tác với SKT – Nhật Bản, HanelSoft đã cho ra đời giải pháp có tên Eye-System đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu của phụ huynh cũng như của nhà trường. Bằng các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng, phụ huynh có thể dễ dàng gửi các thông báo ngoài giờ làm việc như xin nghỉ, đến muộn, đón con về sớm; bên cạnh những tính năng nhận lịch học, chỉ số phát triển, biểu đồ tăng trưởng trí tuệ được gửi định kỳ từ cô giáo và nhà trường. Cùng với những phương pháp dạy học, giáo trình được chính các chuyên gia người Nhật của SKT chia sẻ cho các trường mầm non quốc tế tại Việt Nam, Eye System hướng đến sự an toàn và chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn chặt chẽ và toàn diện của người Nhật, đảm bảo cho các bé một sự phát triển hoàn hảo.

Việc quản lý trường mầm non bằng giải pháp phần mềm sẽ giảm bớt đi phần nào những khó khăn cho ban giám hiệu, hỗ trợ sắp xếp, quản lý công việc hiệu quả hơn, tạo điều kiện cho các nhà trường tập trung vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo được tốt hơn. Ở giai đoạn đầu, Eye System sẽ được trang bị cho 15 trường Nhật ngữ tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

 

 

Tags:phần mềm quản lý trường học,phan mem quan ly,phan mem quan ly,quan ly truong hoc,quan ly truong hoc,giải pháp phần mềm,quan ly mam non,quan ly mam non

Google+